Làm thế nào để điều hành một cửa hàng bán lẻ đồ nội thất thành công?

Bí quyết vận hạnh kinh doanh cửa hàng nội thất

Bạn đang nghĩ về cách điều hành một cửa hàng bán lẻ đồ nội thất sẽ như thế nào. Hiện nay, thị trường đồ nội thất đang cạnh tranh rất lớn, bởi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng ngày càng nhiều, cùng với đó các cửa hàng nội thất mọc lên cũng không ít. Nhưng chỉ có một số cửa hàng nội thất thành công trong khi hầu hết hoạt động trì trệ, hoặc phải đóng cửa. Vậy điều gì làm nên thành công của một cửa hàng kinh doanh nội thất?

Mặc dù không có công thức chuẩn nào có thể áp dụng cho tất cả các cơ sở kinh doanh đồ nội thất như nhau. Nhưng một số quy tắc vẫn được áp dụng, chẳng hạn như cung cấp giá trị tốt và dịch vụ khách hàng xuất sắc chẳng hạn. Dưới đây là những cách thức gợi ý giúp bạn có thể vận hành một cửa hàng nội thất thành công nhé.

  • Mang lại giá trị cho khách hàng
  • Quảng cáo cho cửa hàng của bạn
  • Mang đến sản phẩm nội thất chất lượng
  • Cung cấp giá cả cạnh tranh
  • Đào tạo nhóm bán hàng
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc
  • Cung cấp dịch vụ giao hàng hài lòng

Mang lại giá trị cho khách hàng

Để cung cấp giá trị, bạn phải biết và hiểu cộng đồng nơi bạn thiết lập cửa hàng của mình. Bạn phải hiểu nhu cầu, mong muốn và nguyện vọng của những người sống trong khu vực. Sự hiểu biết đó sẽ hướng dẫn và cung cấp thông tin cho việc bán hàng, quảng cáo và định giá của bạn.

Để cung cấp giá trị, bạn cũng cần phải hiểu sản phẩm bạn đang bán. Giá trị không bao giờ lỗi thời cho dù thời gian có khó khăn hay có bùng nổ.

Dịch vụ khách hàng xuất sắc cũng là một phần của giá trị cung cấp. Những gì khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng của bạn cũng tương đương với những gì họ mua. Hãy thuê những người phản ánh giá trị của bạn và đối xử với họ bằng sự tôn trọng mà bạn muốn họ dành cho khách hàng.

=> Xem ngay: TOP 100 công ty nội thất lớn nhất Việt Nam để xem những giá trị họ mang lại là gì nhé.

Quảng cáo cho cửa hàng của bạn

Tất cả các quảng cáo sẽ không tốn kém nếu nó mang lại hiệu quả và lợi ích bán hàng. Có nhiều cách quảng cáo khác nhau, quan trọng là bạn cần chọn được một cái phù hợp với ngân sách và thị trường của bạn.

  • Biết thị trường của bạn. Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến nhu cầu của khách hàng.
  • Nhấn mạnh điểm mạnh của bạn và không bao giờ trình bày sai.
  • Đề cập nếu bạn đang cung cấp một dịch vụ hoặc mặt hàng miễn phí. Mặc dù giảm giá có thể mang lại khách hàng, nhưng cung cấp thứ gì đó miễn phí có thể mang lại thêm những thứ khác. Bạn có thể cung cấp thuế bán hàng miễn phí hoặc giao hàng miễn phí. Hãy suy nghĩ về những cách để biến điều này thành khả thi và những đánh đổi.
  • Làm cho quảng cáo của bạn tập trung hơn. Thay vì quảng cáo trong bán kính 25 dặm, hãy giảm nó xuống 15 dặm và quảng cáo chuyên sâu hơn.

Mang đến sản phẩm nội thất chất lượng

Trong khi quảng cáo sẽ đưa khách hàng đến cửa hàng nội thất của bạn, việc tiếp theo bạn cần làm là cung cấp sản phẩm giá trị cho khách hàng. Nếu không, bạn sẽ chỉ ném tiền qua cửa sổ mà không có được một vị khách thực thụ, thậm chí là mất niềm tin của khách.

  • Cung cấp đồ nội thất chất lượng sẽ giúp bạn tạo dựng được danh tiếng, gây dựng sự tin cậy của khách hàng.
  • So sánh những gì bạn mang tới với những gì khách hàng mong muốn. Luôn theo dõi những lời phàn nàn của khách hàng về đồ đạc bạn cung cấp, vì việc trả lại hàng và những lời phàn nàn sẽ cho bạn biết rõ những gì khách hàng không muốn.
  • Liên tục thêm các bộ sưu tập mới vào dịch vụ hàng hóa của bạn để khiến nó trở nên thú vị.
  • Đưa ra sự lựa chọn.
  • Có các phụ kiện độc đáo bổ sung cho các đồ nội thất chính của bạn.

Cung cấp giá cả cạnh tranh

Khi bạn cung cấp mức giá cạnh tranh, những giá trị mà bạn đem lại càng hấp dẫn khách hàng hơn. Và tất nhiên mọi người sẽ nghĩ việc mua sắm tại cửa hàng của bạn là đáng giá.

  • Trước tiên, bạn cần biết sản phẩm mình bán có giá trị ra sao, phù hợp với đối tượng khách hàng như thế nào để đưa ra mức giá phù hợp. Nếu như giá quá thấp hoặc quá cao sẽ khiến bạn kém cạnh tranh.
  • Cung cấp các dịch vụ chuyên biệt, mang tính cá nhân hoá đối với khách hàng. Ví dụ như dịch vụ thiết kế tại nhà hoặc tuỳ chỉnh, bạn có thể tính giá cao hơn một chút.
  • Thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng của bạn bằng cách cung cấp giá trị thực. Một mức giá thấp đôi khi không đúng, vì khách hàng sẽ nhớ đến bạn hoặc mất thiện cảm chỉ vì chất lượng sản phẩm.

Đào tạo nhóm bán hàng

Có một đội ngũ bán hàng được đào tạo cho phép bạn truyền niềm tin vào sản phẩm và công ty của mình.

  • Đội ngũ bán hàng của bạn phải có kiến ​​thức vững chắc về sản phẩm và hiểu các mức giá khác nhau. Họ phải luôn biết các mặt hàng được quảng cáo của bạn nằm ở đâu và giá bạn đang cung cấp.
  • Họ phải có khả năng lôi kéo khách hàng tham gia vào một cuộc đối thoại để xác định nhu cầu và sở thích của họ. Kỹ năng lắng nghe tốt là rất quan trọng.
  • Khách hàng đánh giá cao một nhân viên bán hàng luôn nỗ lực hết mình để giúp đỡ họ. Cách tiếp cận này cũng có thể giúp thiết lập mối quan hệ lâu dài và thu hút lòng trung thành của khách hàng. Như bạn đã biết, lòng trung thành của khách hàng chuyển thành doanh số bán hàng trong tương lai và tạo ra một thông tin truyền miệng thuận lợi.
  • Nhóm bán hàng của bạn nên đóng vai trò là người hỗ trợ trong việc giúp khách hàng tìm thấy những gì họ cần.
  • Vẻ ngoài có ý nghĩa quan trọng và phản ánh công ty của bạn, đó là lý do tại sao đội ngũ bán hàng của bạn phải luôn được chải chuốt phù hợp. Họ nên thể hiện một khuôn mặt dễ gần và dễ chịu với thế giới.

Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc

Hầu hết lời phàn nàn của khách hàng bắt nguồn từ dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt. Hãy đảm bảo rằng cửa hàng nội thất của bạn mang đến cho khách hàng trải nghiệm vượt xa sự mong đợi của họ.

  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn để tạo ra một môi trường tin cậy và trung thành. Điều này sẽ chỉ tạo ra nhiều doanh thu hơn cho bạn.
  • Yêu cầu toàn bộ lực lượng lao động của bạn bao gồm nhân viên giao hàng, kho hàng và văn phòng hiểu các nguyên tắc của dịch vụ khách hàng tốt để tránh làm mất doanh số mà nhóm bán hàng của bạn đã làm việc rất chăm chỉ để có được.
  • Đảm bảo giao tiếp rõ ràng và trả lời bất kỳ câu hỏi nào kịp thời.
  • Đừng bao giờ thất hứa quá mức. Mặc dù điều đó có thể có hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng việc đưa ra những lời hứa mà bạn không thể giữ sẽ chỉ khiến khách hàng không hài lòng.
  • Một nguyên tắc rất quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là bạn phải đối xử lịch sự và tôn trọng với lực lượng lao động của mình, đồng thời nêu rõ cách thức hoạt động của mọi thứ xung quanh cửa hàng của bạn.

Cung cấp dịch vụ giao hàng hài lòng

Một khía cạnh quan trọng không kém đối với các doanh nghiệp kinh doanh nội thất, đó là bước giao hàng. Hãy nhớ rằng đây là điểm tiếp xúc cuối cùng mà khách hàng sẽ có với doanh nghiệp của bạn. Như vậy, những người nhân viên giao hàng nên đóng vai trò là đại sứ của cửa hàng.

  • Yêu cầu nhân viên giao hàng của bạn phải trang nhã và lịch sự.
  • Xác định ngày và thời gian giao hàng và xác nhận với khách hàng. Giao tiếp rõ ràng là điều cần thiết để làm hài lòng khách hàng và giảm các khiếu nại và vấn đề.
  • Nhân viên giao hàng phải biết cách xử lý đồ đạc phù hợp và mang theo các dụng cụ để xử lý các vấn đề nhỏ, chẳng hạn như bút cảm ứng và tua vít.
  • Nếu nhân viên giao hàng sắp đặt đồ đạc, hãy đảm bảo rằng họ hiểu họ phải làm như vậy.

Trên đây là những yếu tố cơ bản nhất để vận hành một cửa hàng nội thất. Mặc dù không phải là chuẩn mực, nhưng các doanh nghiệp có thể áp dụng. Còn rất nhiều những kiến thức kinh doanh khác bổ ích để quý vị tham khảo:

Hướng dẫn Lập Kế hoạch Kinh Doanh Nội thất

35 câu hỏi thường gặp khi Bán hàng Nội Thất và cách trả lời

Khách hàng Mục tiêu của Công ty Nội thất | cách xác định và tiếp cận

Bạn cần tìm gì?

Bài viết liên quan